การจัดไฟแนนซ์รถมือสอง

จำนำรถจอด กับ จัดไฟแนนซ์รถ/รีไฟแนนซ์รถ อันไหนดีกว่ากัน ?

          จำนำรถจอด หรือ จำนำรถไม่มีเล่ม คือ การนำรถยนต์ไปขอสินเชื่อ โดยจอดรถทิ้งไว้ที่แหล่งรับจำนำรถยนต์ ซึ่งแหล่งรับจำนำรถยนต์ส่วนมากจะอยู่ในรูปแบบเต็นท์รถ หรือบุคคลทั่วไปที่รับจำนำรถ

ข้อดีของจำนำรถจอด

          จำนำรถแบบจอด เป็นการจำนำรถแบบไม่ต้องโอนทะเบียนเล่ม ไม่ต้องโอนกรรมสิทธิ์ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน เพราะใช้รถยนต์ที่จอดทิ้งไว้เป็นประกัน ด้วยความที่ขั้นตอนการกู้เงินน้อย ติดบูรก็สามารถทำได้ จึงทำให้ได้เงินกู้ไว เหมาะกับคนที่ต้องการเงินด่วนมากๆ ต้องการใช้เงินระยะสั้นๆ และอาจไม่จำเป็นต้องใช้รถในช่วงเวลานั้นๆ

ข้อเสียของจำนำรถจอด

          ของจำนำรถจอด จำนำรถไม่มีเล่ม ต้องจอดรถทิ้งไว้ ทำให้ผู้กู้สินเชื่อไม่มีรถยนต์ใช้ และที่น่าเป็นห่วงอีกเรื่องคือการเสื่อมสภาพของรถยนต์ ผู้กู้สินเชื่อไม่มีทางรู้เลยว่า แหล่งรับจำนำรถยนต์ที่ใช้บริการจะดูแลรถที่นำไปจอดทิ้งไว้ได้ดีแค่ไหน เช่น จอดรถทิ้งไว้กลางแดด อาจนำไปให้ผู้อื่นเช่าต่อ หรือรถอาจถูกสวมทะเบียนใหม่ เพื่อนำไปขายต่อเป็นรถหลุดจำนำ ดังนั้น ถ้าต้องการใช้บริการควรเลือกแหล่งที่รับจำนำรถที่มีความน่าเชื่อถือ มีออฟฟิคชัดเจนสามารถขอดูรถจำนำได้ เวลาไถ่ถอนไม่ต้องโอนเงินก่อน

จำนำรถ ไม่จอด หรือ จัดไฟแนนซ์รถ

          “จำนำรถ ไม่จอด” สามารถเรียกได้หลายชื่อ เช่น จำนำทะเบียนรถ สินเชื่อทะเบียนรถ หรือจำนำรถแบบไม่จอด ถือเป็นการจำนำรถยนต์ที่น่าเชื่อถือ เพราะทำธุรกรรมผ่านสถาบันการเงินและบริษัทไฟแนนซ์ ซึ่งหากได้รับความไม่เป็นธรรมสามารถขอตรวจสอบได้ตามข้อกฎหมาย

ข้อดีของจัดไฟแนนซ์รถ

          สินเชื่อทะเบียนรถ ใช้ทะเบียนเล่มรถยนต์เป็นประกันในการขอสินเชื่อ ทำให้ผู้กู้ได้เงินก้อน และยังมีรถยนต์ใช้งานตามปกติระหว่างที่ผ่อนชำระหนี้ ไม่ต้องเสี่ยงไปจอดรถกลางแดด, หรือไม่ได้รับการดูแล อีกทั้งวงเงินกู้จะสูงกว่า จำนำรถจอด ตามราคาประเมินรถ จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการขอกู้สินเชื่อทะเบียนรถ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเงินหมุนเวียนระยะยาวๆ เพราะต้องผ่อนเป็นปี

ข้อเสียของจัดไฟแนนซ์รถ

          ขึ้นชื่อว่ากู้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์กับสถาบันการเงินหรือบริษัทไฟแนนซ์ มีหลายขั้นตอนในการขอสินเชื่อยาก แค่มีประวัติผ่อนล่าช้าก็ไม่สามารถยื่นกู้ได้ จึงทำให้ได้เงินก้อนช้ากว่า การจำนำรถแบบจอด และต้องเสียค่าจัดไฟแนนท์ ค่าโอน ค่าประกัน และค่าอื่นๆเป็นหลักหมื่น เพราะต้องดำเนินทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่มีการกำกับ

จำนำรถจอด กับ จัดไฟแนนซ์รถ ดอกเบี้ยต่างกันไหม

          นอกจากข้อดีและข้อเสียของการจำนำรถยนต์ทั้งสองแบบที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว เรื่องอัตราดอกเบี้ยที่ต้องชำระ ถือเป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยให้ผู้กู้สินเชื่อตัดสินใจได้ว่าควรจำนำรถยนต์แบบไหนดีกว่ากันระหว่าง จำนำรถจอด กับ จำนำรถไม่จอด มีดอกเบี้ยต่างกัน คือ

จำนำรถจอด ดอกเบี้ยไม่ตายตัว

          จำนำรถจอด คือการนำรถยนต์ไปจำนำกับเต็นท์รถ หรือบุคคลทั่วไปที่รับจำนำ ดังนั้น อัตราดอกเบี้ยจึงไม่มีเพดานตายตัว ที่รับจำนำรถ แต่ละที่อัตราดอกเบี้ยไม่เท่ากัน การโฆษณาอาจเขียนกำกับไว้ว่า ดอกเบี้ยถูกมาก ผู้กู้สินเชื่อต้องเช็กรายละเอียดด้วยว่า แหล่งจำนำรถยนต์ที่จะไปใช้บริการไว้ใจได้หรือไม่ โดยเราต้องโทรสอบถามว่ามีหน้าร้านหรือปล่าว ดอกเบี้ยเท่าไร ขอดูรถได้หรือไม่ เวลาไถ่ถอนต้องโอนเงินก่อนไหม ซึ่งต้องใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการตัดสินใจ และเป็นไปได้ที่ดอกเบี้ยจะสูง แต่ถ้าเราคำนวณแล้วว่าเราจำนำรถจอดระยะสั้น มันก็จะถูกกว่าการไปจัดไฟแนนท์รถยนต์ เพราะแหล่งรับจำนำเหล่านี้ เป็นธุรกิจที่วังผลกำไรอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าผ่อนไม่ไหว ทางแหล่งรับจำนำรถยนต์ก็จะยึดรถได้เลย

จัดไฟแนนท์รถ ดอกเบี้ยเท่าไหร่

          ที่ไหน โดยอัตราดอกเบี้ยจะระบุเอาไว้ในรายละเอียดการกู้สินเชื่อ แต่อัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่กำหนดเอาไว้จาก ธนาคารแห่งประเทศไทย ว่า ธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ดอกเบี้ยจะต้องไม่เกินร้อยละ 24 ต่อปี ซึ่งแต่ละที่อัตราดอกเบี้ยและยอดจัดก็ไม่เท่ากัน

ขอสินเชื่อทะเบียนรถ ที่ไหนดี?

          ขอสินเชื่อทะเบียนรถ ที่ไหนดี ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้จริงๆ แต่อยากได้เงินด่วนแบบปลอดภัย ถูกต้องตามกฎหมาย และมีอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย ขอแนะนำ ทางร้านเราจัดไฟแนนซ์รถมานานกว่า 20 ปี เราพยายามช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดไฟแนนซ์ให้ได้ ดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 1.5% ถึงสูงสุดที่ 10% ตลอดสัญญา ระยะเวลาในการชำระต่ำสุดที่ 1 เดือน จนถึงสูงสุดที่ 84 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นแอบแฝง

          นอกจากนี้ ทางร้านยังรับจัดไฟแนนซ์ หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ทุกรุ่น โดยสถาบันการเงินชั้นนำต่างๆ มากมาย และยังมีบริการรับขายฝาก หรือไถ่ถอนที่ดิน บ้าน คอนโดมิเนียม ทั่วประเทศ ปรึกษาก่อนตัดสินใจ ทางร้านยินดีรับฟังทุกปัญหาของคุณ

บทส่งท้าย จำนำรถจอด หรือ รีไฟแนนซ์รถยนต์ อันไหนดีกว่ากัน ?

          ไม่มีอันไหนดีกว่ากัน ทั้งคู่มีข้อดีข้อเสีย มันขึ้นอยู่ว่าคุณต้องการใช้เงินระยะสั้นหรือระยะยาว ถ้าคุณต้องการใช้เงินระยะสั้น จำนำรถจอด ดีกว่า จำนำรถแบบไม่จอด เพราะเราเสียค่าใช้จ่ายและดอกเบี้ยถูกกว่า รับเงินสดได้ทันที เงื่อนไขน้อยติดบูโรก็ทำได้ แต่ถ้าเราต้องการใช้เงินระยะยาว จำนำแบบไม่จอด ดีกว่า จำนำแบบจอด เพราะเสียค่าใช้จ่ายและดอกเบี้ยถูกกว่า และมีรถยนต์ใช้ควบคู่กันไปด้วย เพราะฉะนั้นต้องลองคำนวณและตัดสินใจดูว่าแบบไหนเหมาะกับคุณมากกว่า

Call us : 091-7200433

Opening Hours

Mon - Sun : 24 ช.ม